65 kiều bào về quê dự Giỗ tổ Hùng Vương

Thùy Linh-Chủ nhật, ngày 07/04/2013 09:05 GMT+7

Lễ giỗ tổ Hùng Vương.(Ảnh: Hoàng Hà/VnE)

 Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, đoàn 65 kiều bào đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ về nước dự lễ Giỗ tổ Hùng Vương từ ngày 7/4 đến 15/4 tới.

Đoàn gồm 65 kiều bào đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và là những gương mặt ưu tú, có đóng góp tích cực vào công tác cộng đồng cũng như các phong trào hội đoàn của người Việt Nam ở nước ngoài.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tham quan, dâng hương đền Quốc Mẫu Âu Cơ, đền Quốc Tổ Lạc Long Quân và đền Hùng, dự lễ đón Bằng công nhận "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Trước đó, các kiều bào sẽ tham quan tỉnh Cao Bằng, dự lễ cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh và đồng bào tử nạn vì sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang Thanh Sơn tỉnh Cao Bằng.

Các hoạt động trên có ý nghĩa to lớn và sâu sắc, đáp ứng được tâm nguyện và sự quan tâm của đông đảo kiều bào về công cuộc bảo vệ chủ quyền Tổ quốc, thể hiện truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” và đạo lý tri ân, báo ân của dân tộc Việt Nam, góp phần thực hiện chính sách Đại đoàn kết dân tộc của Đảng và Nhà nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước