Báo cáo Thủ tướng về vụ xô xát tại Tiên Lãng

Trung Kiên -Thứ bảy, ngày 04/05/2013 20:45 GMT+7

Hiện trường nơi xảy ra hỗn chiến. Ảnh: Báo Thanh tra

 Ngày 3/5/2013 UBND TP Hải Phòng đã có báo cáo về vụ việc xô xát tại thôn Trâm Khê, xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng giữa các đối tượng côn đồ với người dân trong thôn hôm 21/4 tại mảnh đất được giao cho Công ty Hoa Thành thuê để xây dựng Nhà máy giày xuất khẩu.

Theo báo cáo, UBND Thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, làm rõ việc thu hồi đất, giao đất cho công ty cổ phần Hoa Thành và việc chi trả tiền bồi thường cũng như diễn biến vụ xô xát.

Thành phố đã giao cho Công an tiến hành điều tra, kết luận xử lý nghiêm vụ xô xát theo quy định của pháp luật nhằm ngăn chặn kịp thời, không để tạo ra tiền lệ xấu, đồng thời phối hợp UBND huyện Tiên Lãng đảm bảo an ninh tuyệt đối không để xảy ra vụ việc tương tự. Công an thành phố và Công an huyện Tiên Lãng đang tích cực điều tra để kết luận vụ án trong thời gian sớm nhất.

Thành phố cũng yêu cầu các Sở, ngành liên quan và huyện Tiên Lãng xác minh, kết luận rõ những nội dung sai phạm; đề xuất biện pháp giải quyết quyền lợi cho người có đất bị thu hồi. Đồng thời thành phố cũng yêu cầu thành lập tổ công tác rà soát toàn bộ nội dung về căn cứ pháp lý, trình tự, thủ tục thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất và thực hiện nghĩa vụ về sử dụng đất liên quan đến dự án Nhà máy giày của công ty Hoa Thành để xử lý dứt điểm theo quy định của pháp luật, phù hợp tình hình thực tế địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước