Theo người dân, thời lượng đèn tín hiệu đèn rẽ trái và đi thẳng chênh lệch khá lớn. Cách ngã tư chỉ khoảng 20m lại có một điểm mở để các phương tiện quay đầu. Chính vì vậy, thay vì chờ đèn đỏ, nhiều người đã đi thẳng qua ngã tư để rẽ vào đường Huỳnh Thúc Kháng. Theo quy định, đi như vậy không sai, nhưng rõ ràng khi nhiều xe máy, ô tô cắt qua dòng phương tiện đang lưu thông sẽ khiến cho tình trạng ùn ứ càng nghiêm trọng, nhất là vào giờ cao điểm.
Không chỉ ở ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng, cả trục đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng luôn ở trong tình trạng ùn ứ phương tiện vào những giờ cao điểm trong thời gian dài.
Vì vậy, để giảm được tình trạng ùn tắc, các cơ quan quản lý cần sớm tổ chức lại giao thông, tính thời lượng tín hiệu đèn một cách hợp lý, đặc biệt là cần phân làn đường dành cho các phương tiện một cách cụ thể hơn. Đây cũng là ý kiến chung của các chuyên gia giao thông, nhất là khi trục đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng đã được xén giải phân cách, đường đã rộng hơn nhưng ùn tắc vẫn thường xuyên xảy ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!