Khoảng 22h ngày 20/1, trên đường Giảng Võ khu vực xung quanh nhà chờ BRT đoạn giao Láng Hạ đã được lắp dải phân cách cho xe BRT. Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết sẽ lên phương án, tổ chức thực hiện lắp đặt dải phân cách để phân làn BRT trên đường Lê Văn Lương, từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông trên đường Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến. Các nhà chờ được xem xét lắp dải phân cách đều nằm tại các khu vực kề cận nút giao có mật độ giao thông cao.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chỉ đạo trong ngày 20/1, các đơn vị phải lắp đặt xong dải phân cách cứng cho xe buýt nhanh (BRT). Dải phân cách sẽ cao khoảng 60cm, có thể di động được, có hình trụ mũi tên và được trang bị phản quang. Ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: "Việc lắp đặt dải phân cách cứng là để cho các làn xe thực hiện đúng làn của mình, lập lại trật tự giao thông tốt hơn so với trước đây".
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu thực hiện đóng dải phân cách tại nút giao Trung Văn - Tố Hữu; mở rộng kết hợp sơn kẻ tổ chức giao thông tại điểm mở mới cách nút giao nói trên 250m (hướng Tố Hữu đi Lê Văn Lương); điều chỉnh cụm đèn tín hiệu tại đây thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao. Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ phối hợp cùng trung tâm điều khiển tín hiệu đèn, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu theo hướng ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT vận hành trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương.
Trong tối 20/1, dải phân cách trên đường Giảng Võ đã được lắp đặt.
Dải phân cách có thể di chuyển, tháo lắp và được sơn phản quang.
Theo ghi nhận của PV VTV News, vẫn có một số trường hợp các phương tiện đi vào làn của xe BRT, người dân trèo qua dải phân cách để vào nhà chờ.
Lực lượng thanh tra giao thông có mặt để nhắc nhở, hướng dẫn các phương tiện.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!