Trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. (Ảnh: Dân trí)
Phương án 1: Giữ nguyên vị trí trạm BOT Cai Lậy, miễn giảm vé và kéo dài hơn gấp đôi thời gian thu phí hoàn vốn.
Phương án 2: Lập thêm một trạm BOT trên tuyến tránh, thu phí cả 2 trạm trên tuyến tránh và trên Quốc lộ 1 để hoàn vốn cho dự án.
Phương án 3: Giữ nguyên vị trí trạm BOT, mức phí 25.000 đồng/lượt/phương tiện.
Phương án 4: Chỉ đặt trạm thu phí trên tuyến tránh, phân luồng cho các loại xe đi vào tuyến tránh.
Phương án 5: Đàm phán với nhà đầu tư mua lại toàn bộ dự án, xóa sổ trạm thu phí BOT này.
Theo Bộ GTVT, việc đặt trạm BOT Cai Lậy tại vị trí hiện nay là phù hợp quy định pháp luật. Trên cơ sở đánh giá các ưu, nhược điểm của các phương án, Bộ GTVT kiến nghị lựa chọn phương án 1.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!