Việc sửa Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô sẽ hướng tới quản lý chặt Uber, Grab. Ảnh: Dân trí.
Một hãng taxi muốn phát triển thêm phải xin phép. Trong khi đó, cơ quan Nhà nước không biết cụ thể bao nhiêu xe Uber, Grab đang chạy trên đường. Khi xảy ra sự cố với hành khách, loại hình taxi truyền thống ràng buộc được trách nhiệm của tài xế và hãng. Còn với Uber và Grab thì chưa ai chịu trách nhiệm.
Nhiều vấn đề được đưa ra tại cuộc họp bàn cách quản lý loại hình taxi công nghệ mới, sửa đổi Nghị định 86 sao cho đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường quản lý Nhà nước, và xây dựng chính sách bình đẳng giữa Uber, Grab và taxi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!