Bỏ quy định xử phạt kết hôn đồng giới

Nguyệt Ánh -Thứ tư, ngày 10/04/2013 15:55 GMT+7

 Bỏ quy định xử phạt kết hôn đồng giới và nâng mức phạt ngoại tình là hai điểm mới thay đổi trong dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tư pháp.

Tuy nhiên, bộ Tư pháp nhấn mạnh, việc bỏ xử phạt hành vi kết hôn đồng giới vì nó không phù hợp với điều kiện hiện tại chứ không phải công nhận hôn nhân đồng giới.

Nội dung dự thảo bỏ điều khoản quy định xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền với hành vi kết hôn giữa những người cùng giới tính. Còn mức phạt đối với hành vi ngoại tình được đề xuất tăng lên 2 đến 5 triệu đồng (cao gấp 5 lần mức phạt trong bản dự thảo trước đó và gấp 10 lần mức phạt theo quy định hiện hành).

Việc xử phạt sẽ áp dụng với người đã có gia đình mà chung sống như vợ chồng với người khác sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền. Hình thức này còn áp dụng với người chưa lập gia đình mà kết hôn, chung sống với người mà mình biết rõ là đã có gia đình nhưng chưa gây hậu quả nghiêm trọng.

Bản dự thảo Nghị định trước đó khi đưa ra đã bị dư luận phản đối việc xử phạt hành vi kết hôn đồng giới cũng như kiến nghị tăng mức phạt đối với hành vi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Cơ quan soạn thảo đã tiếp thu những ý kiến đó trong lần chỉnh sửa này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước