Bộ TN&MT công bố quyết định của Thủ tướng về vận hành hồ chứa

Tấn Hiền - Long Hiệp-Thứ ba, ngày 05/08/2014 17:09 GMT+7

Sáng 5/8, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, đoàn công tác của Bộ TN&MT do ông Nguyễn Minh Quang, Bộ trưởng Bộ TN&MT dẫn đầu, đã tổ chức hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về ban hành các quy định vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San và Sêrêpôk thuộc địa bàn 4 tỉnh Tây nguyên: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk và Đăk Nông.

Quyết định của Thủ tướng Chính phủ gồm 4 chương, quy định về nguyên tắc vận hành và giảm lũ cho hạ du trong mùa lũ, nguyên tắc vận hành hồ chứa trong mùa khô cũng như quy định trách nhiệm, tổ chức vận hành các hồ chứa và cung cấp thông tin, báo cáo.

Theo đó, nhằm đảm bảo vấn đề an toàn cho các công trình thuỷ điện và an toàn cho vùng hạ du, việc vận hành các hồ chứa phải theo nguyên tắc đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các công trình thuỷ điện trong mùa mưa lũ, góp phần giảm lũ cho hạ du, không gây biến động dòng chảy đột ngột, đảm bảo hiệu quả phát điện. Trong mùa cạn, ngoài đảm bảo an toàn công trình và hiệu quả phát điện, các hồ chứa cần phải đảm bảo nhu cầu nước tối thiểu cho vùng hạ du.

Quyết định cũng đã quy định rõ trách nhiệm của Chủ tịch UBND các tỉnh có hồ chứa và Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai trong việc thực hiện các biện pháp ứng phó với lũ lụt và xử lý các tình huống liên quan đến an toàn ở hạ du trong mùa mưa lũ cũng như sử dụng nguồn nước hợp lý trong mùa cạn.

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước