Bộ Y tế thành lập 2 đoàn kiểm tra trang thiết bị y tế các địa phương

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 06:51 GMT+7

Ảnh minh họa

Ngày 15/8, Bộ Y tế đã có quyết định thành lập hai đoàn kiểm tra trang thiết bị y tế tại các địa phương.

Ðợt kiểm tra này sẽ tập trung ở bốn thành phố lớn gồm Hà Nội, Ðà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Ðây là những địa phương có số lượng lớn đơn vị sử dụng và doanh nghiệp tham gia nhập khẩu trang, thiết bị y tế. Ðợt kiểm tra tập trung thanh kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, đơn vị nhập khẩu, sản xuất trang, thiết bị y tế, chất lượng thiết bị, quy trình vận hành, nhân lực sử dụng...

Theo Bộ Y tế, các đợt kiểm tra trước đây cho thấy nhiều cơ sở y tế chưa quan tâm kiểm chuẩn trang, thiết bị y tế, dẫn đến việc nhiều máy móc không được đầu tư sửa chữa cho nên đã hỏng hóc, thậm chí không sử dụng gây lãng phí.

Bộ Y tế cho biết trang thiết bị y tế là loại hàng hóa đặc biệt, có liên quan trực tiếp đến công tác chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.

Thời gian qua, Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường quản lý trang thiết bị y tế. Chính vì vậy, việc đầu tư mua sắm, đấu thầu, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế phải được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật có liên quan.

Bộ Y tế đã đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan chức năng địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động đầu tư mua sắm, đấu thầu, quản lý, sử dụng trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế của tỉnh để bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả; đồng thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm kịp thời những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả kiểm tra về Bộ Y tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước