Năm 2014, dự án BOT Cai Lậy được khởi công. Ngày 1/8/2017, dự án này chính thức triển khai việc thu phí với mức giá từ 35.000 - 180.000 đồng, thời gian thu phí 6 năm 5 tháng.
Ngày 13/8, trước sự phản ứng quyết liệt của các tài xế, Ban quản lý BOT Cai Lậy quyết định xả trạm. Ngày 14/8/2017, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm. Ngay hôm sau, trạm thu phí này ngừng hoạt động. Ngày 16/8, Bộ GTVT đã quyết định giảm mức phí của các phương tiện qua trạm, thấp nhất là 25.000 đồng, cao nhất 160.000 đồng và miễn phí cho các xã ở gần trạm thu phí. Một ngày sau, Bộ GTVT tổ chức họp báo về việc thu phí dịch vụ tại trạm BOT Cai Lậy nhưng trạm này vẫn ngừng hoạt động cho đến ngày 29/11/2017.
Ngày 28/11, Ban quản lý BOT Cai Lậy đã tự ý quy định nơi làm việc cho phóng viên. Một băng rôn với nội dung "Khu làm việc của báo chí, đài truyền hình khi tác nghiệp tại trạm thu phí" được treo lên tại một nhà dân ở gần trạm.
Vào 9h ngày 30/11, BOT Cai Lậy đã chính thức thu phí trở lại. Vào lúc 12h45 cùng ngày đã xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hơn 2km tại đây. Ban quản lý BOT Cai Lậy buộc phải xả trạm lần đầu, đến 13h45 thu phí trở lại. Vào 17h, BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm lần thứ hai. Chỉ 30 phút sau đó, lần thứ ba trong ngày, BOT Cai Lậy thu phí trở lại.
Từ khi được thành lập đến nay, BOT Cai Lậy trở thành tâm điểm chú ý của dư luận khi liên tục gây ùn tắc giao thông. "Sức nóng" của trạm này đã vượt qua dự tính của các ngành chức năng, các dịch vụ ăn theo mọc lên, tài xế tập trung đấu tranh vì quyền lợi, báo chí đổ xô cập nhật, liên tục đăng tải tin bài.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!