Lồng ghép quy hoạch giao thông công cộng với quy hoạch đô thị; Cải thiện hệ thống giao thông công cộng khuyến khích người dân giảm đi xe máy và tăng cường sử dụng phương tiện công cộng… Đây là ý kiến của các chuyên gia đưa ra tại hội thảo khoa học "Hạn chế xe máy tại các đô thị lớn" do Viện Kiến trúc Quốc gia, Bộ Xây dựng tổ chức chiều 14/6 tại Hà Nội.
Đứng trước nguy cơ ùn tắc giao thông, ô nhiễm không khí nghiêm trọng như hiện nay, hạn chế xe máy lưu thông được coi là một biện pháp cần thiết, tuy nhiên cách làm này có phù hợp với thời điểm và trình độ phát triển giao thông đô thị của Việt Nam hay chưa?
Theo ước tính của các chuyên gia, với tốc độ tăng tự nhiên của các phương tiện cá nhân mà không có biện pháp giảm, thì đến năm 2020, Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ô tô, hơn 7,5 triệu xe máy. Chính vì vậy các chuyên gia cho rằng, để hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm đô thị, xây dựng 1 hệ thống giao thông công cộng an toàn hoàn chỉnh là giải pháp cần triển khai trong tương lai.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!