Cao Bằng tăng cường ngăn chặn gia cầm nhập lậu

Lãnh Thiết -Thứ tư, ngày 24/04/2013 18:09 GMT+7

Ảnh minh họa (Ảnh: nongnghiep.vn)

Trước tình hình dịch cúm A/H5N1 trong nước và cúm A/H7N9 tại Trung Quốc đang diễn biến phức tạp, tỉnh Cao Bằng và các tỉnh biên giới Việt Nam đã tăng cường hoạt động ngăn chặn và kiểm soát gia cầm nhập lậu.

Cao Bằng là tỉnh có đường biên giới với Trung Quốc khá dài, lại nhiều lối mòn đi lại nên tình trạng nhập lậu gia cầm về bán tại một số chợ ở Việt Nam diễn ra khá phổ biến.

Tại thị trấn biên giới huyện Trà Lĩnh, Cao Bằng, ngay từ sáng sớm, hàng chục người vận chuyển gia cầm bằng xe máy, xe công nông từ các lối mòn thuộc các xã biên giới của tỉnh như Tri Phương, Cô Mười, Hùng Quốc... mỗi xe vận chuyển với số lượng khá lớn gần 100 con gà các loại.

Trước tình trạng trên, lực lượng biên phòng, đội quản lý thị trường, hải quan địa phương đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ, thực hiên các phương án nắm bắt thông tin, theo dõi tình hình, tấn công truy bắt đối tượng.

Từ đầu tháng 4 đến nay, các ngành chức năng đã thay ca túc trực, kiểm soát một cách chặt chẽ các tuyến đường biên giới, lối mở. Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng cũng phối hợp với nhân dân, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện thu giữ, tiêu hủy hàng nghìn con gà các loại, hàng tấn sản phẩm gia cầm nhập lậu.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước