Chênh lệch lớn về mức độ hài lòng tại các cơ sở y tế TP.HCM

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 06/12/2016 09:38 GMT+7

Sự hài lòng của người bệnh và người quản lý đối với thủ tục hành chính, dịch vụ y tế có độ "vênh" rất lớn. (Ảnh minh họa: Dân trí)

VTV.vn - Theo kết quả khảo sát từ những người làm công tác quản lý trong ngành y tế và khách hàng, người bệnh của Sở Y tế TP.HCM, có sự chênh lệch rất lớn về mức độ hài lòng.

Sở Y tế TP.HCM vừa chính thức công bố kết quả khảo sát sự hài lòng đối với hoạt động điều hành, quản lý và cải cách thủ tục hành chính tại những cơ sở y tế trực thuộc trên địa bàn. Theo đó, trong khi tỷ lệ người bệnh không hài lòng với dịch vụ y tế là 13 - 38%, khảo sát mới nhất cho thấy, chỉ có 1% cán bộ y tế không hài lòng với các thủ tục hành chính. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn dao động từ 62 - 87%.

Các nội dung không nhận được sự hài lòng gồm: giải quyết hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Y, Dược; thẩm định danh mục thuốc đấu thầu; thái độ ứng xử, giao tiếp của công chức tại bộ phận tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ; thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc; thẩm dịnh, phê duyệt chủ trương đầu tư, sửa chữa trang thiết bị y tế; hỗ trợ cung ứng thuốc quý hiếm cho các bệnh viện; hỗ trợ bệnh viện trong công tác phối hợp với BHXH thành phố; phân bổ định mức thẻ BHYT.


TP.HCM khảo sát sự hài lòng của người dân về dịch vụ công TP.HCM khảo sát sự hài lòng của người dân về dịch vụ công Gần 20 người bệnh chưa hài lòng với thái độ nhân viên y tế Gần 20 người bệnh chưa hài lòng với thái độ nhân viên y tế TP.HCM dẫn đầu cả nước về chỉ số hài lòng trong dịch vụ y tế TP.HCM dẫn đầu cả nước về chỉ số hài lòng trong dịch vụ y tế
     

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước