TP.HCM khảo sát sự hài lòng của người dân về dịch vụ công

Diệu Thư (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 21/11/2016 09:09 GMT+7

(Ảnh minh họa: Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online)

VTV.vn - Người dân và doanh nghiệp tại TP.HCM khi đi làm các hồ sơ, thủ tục hành chính sẽ được phát phiếu khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với 6 dịch vụ hành chính công.

Sáu dịch vụ hành chính công được khảo sát, đánh giá gồm: dịch vụ cấp phép xây dựng, cấp nước, thu gom rác thải, dịch vụ nhà đất, kê khai nộp thuế và dịch vụ đăng ký kinh doanh.

TP.HCM thực hiện chương trình khảo sát này bắt đầu từ năm 2012, 2 năm/lần. Các dịch vụ được khảo sát thay đổi tuỳ theo dịch vụ nào đang có nhiều vấn đề nổi cộm cần điều chỉnh.

Năm 2014, kết quả khảo sát cho thấy, người dân đánh giá chất lượng dịch vụ ở mức độ "bình thường" chiếm khá cao, cao nhất là dịch vụ kê khai thuế thu nhập và dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe bus. Tỷ lệ "không hài lòng" cao nhất là dịch vụ cấp giấy chủ quyền nhà đất, tiếp đó là dịch vụ y tế.

TP.HCM: Kiểm soát việc triển khai thủ tục hành chính công trực tuyến TP.HCM: Kiểm soát việc triển khai thủ tục hành chính công trực tuyến TT-Huế gắn camera giám sát hành chính công TT-Huế gắn camera giám sát hành chính công TP.HCM: Tụt hạng hành chính công, cần nhìn lại công tác cán bộ TP.HCM: Tụt hạng hành chính công, cần nhìn lại công tác cán bộ
     

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước