TP.HCM dẫn đầu cả nước về chỉ số hài lòng trong dịch vụ y tế

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 09/11/2016 10:46 GMT+7

(Ảnh minh họa: VTV News)

VTV.vn - Mức độ hài lòng của người dân tại các bệnh viện ở TP.HCM đều tăng so với năm 2015 và đáng chú ý ở mức hơn 90%.

Đây là điểm chung của cuộc khảo sát lâu dài do Sở Y tế TP.HCM thực hiện và cuộc kiểm tra thực tế đột xuất trong hai ngày của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến dẫn đầu tại một số bệnh viện.

Khảo sát nhanh tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM), đa phần ý kiến người dân đều bày tỏ sự hài lòng với thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ. Đáng chú ý, có những trường hợp nằm viện kéo dài hàng năm cho biết đã coi các bác sĩ, điều dưỡng như người nhà nhờ được tận tình chăm sóc. Kết quả này cũng gần với kết quả khảo sát trước đó của Sở Y tế TP.HCM ở bệnh viện này với mức độ hài lòng là gần 95%.

Chỉ số này đối với Bệnh viện Thủ Đức là gần 94%. Trong khi đó, mức trung bình của các bệnh viện thí điểm trong cả nước là 85%.

Như vậy, qua hơn một năm thí điểm về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên, cán bộ y tế, TP.HCM đang được Bộ Y tế đánh giá cao vì vượt trội so với nhiều địa phương cùng thí điểm.

Người dân TP.HCM hài lòng cao với thái độ phục vụ ở các bệnh viện Người dân TP.HCM hài lòng cao với thái độ phục vụ ở các bệnh viện Bệnh viện nỗ lực thay đổi thái độ phục vụ bệnh nhân Bệnh viện nỗ lực thay đổi thái độ phục vụ bệnh nhân Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước