Qua khảo sát 1.200 người từng sử dụng dịch vụ công trong ba lĩnh vực: y tế, đất đai, hộ khẩu hộ tịch, kết quả cho thấy yếu tố không hài lòng nhất là việc phản hồi góp ý tố cáo của công dân đối với đơn vị hành chính. Trong khi đó, chỉ số hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ y tế được đánh giá khá cao, từ 70 đến 80%.
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhận định: Cần Thơ đã quyết tâm cải cách hành chính với nhiều sáng kiến, tuy nhiên những công cụ thống kê ở một số phường, quận chưa đạt kết quả như mong muốn.
Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đề nghị tới đây, thành phố có thể nghiên cứu thực hiện theo hai công cụ: phát phiếu và "bấm nút tại chỗ", tập trung vào việc phát phiếu đánh giá chỉ số "không hài lòng"; tiếp tục thực hiện việc gặp gỡ đối thoại giữa lãnh đạo với người dân; đánh giá kết quả khảo sát, để khắc phục hạn chế. Mỗi cấp đánh giá cần công bố kết quả trong cuộc họp Hội đồng nhân dân các cấp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!