Chủ tịch nước hoan nghênh sáng kiến tặng bò cho người nghèo

Hồng Phúc-Thứ năm, ngày 14/08/2014 12:25 GMT+7

Ảnh: Tuổi trẻ

Ngày 14/8, tại xã biên giới Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự Lễ trao tặng bò theo Chương tình “Bò giống giúp người nghèo biên giới”.

Chương trình "Bò giống cho người nghèo biên giới" là một chương trình mang tính đột phá trong công cuộc xóa đói giảm nghèo với mục tiêu hỗ trợ 36.000 con bò cho các hộ nghèo 11 tỉnh biên giới có số vốn ban đầu ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững.

Với 50 con bò được trao tặng, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn là địa phương đầu tiên nhận được sự hỗ trợ này. Bằng sáng kiến mỗi người có mức tiêu dùng viễn thông chỉ từ 100.000 đồng/tháng, Viettel hy vọng chương trình sẽ lan tỏa nhanh với hàng triệu người tham gia giúp đỡ hộ nghèo.

Chỉ trong 2 tháng kể từ khi chương trình này ra đời, ban chỉ đạo đã nhận được gần 2.000 con bò. Chứng kiến lễ trao tặng bò giống cho người nghèo, Chủ tịch nước nhấn mạnh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thường xuyên của toàn dân.

Tại những vùng biên giới, đồng bào là những người trực tiếp, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền đất nước, góp phần xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Vì vậy các Bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta, tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào ở các xã biên giới xóa đói giảm nghèo, đẩy mạnh sản xuất, bám đất, bám làng, bảo vệ vững chắc phên dậu của Tổ quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước