Triển khai chương trình Bò giống giúp người nghèo biên giới

Ngọc Thành-Thứ ba, ngày 24/06/2014 19:38 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: TTXVN)

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá đây là một chương trình có ý nghĩa rất thiết thực nhằm ổn định, nâng cao đời sống cho bà con vùng biên, góp phần giữ vững chủ quyền biên giới, lãnh thổ.

Sáng nay (24/6), tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tổ chức hội nghị triển khai Chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới" với sự tham gia phối hợp của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tập đoàn Viễn thông quân đội - Viettel, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá đây là một chương trình có ý nghĩa rất thiết thực nhằm ổn định, nâng cao đời sống cho bà con vùng biên, góp phần giữ vững chủ quyền biên giới, lãnh thổ.

Theo chương trình, trong thời gian 3 năm từ nay đến tháng 10/2016, Ban Chỉ đạo chương trình "Bò giống giúp người nghèo biên giới” sẽ tổ chức khảo sát thực trạng hộ nghèo, mua bò bằng nguồn vốn mở rộng thuê bao di động của Viettel để trao tặng các hộ nghèo ở khu vực 11 tỉnh biên giới phía Bắc. Qua khảo sát của các cơ quan chức năng, số lượng bò cần có để tặng cho các hộ nghèo biên giới là 34.000 con. Dự kiến giai đoạn đầu sẽ có 24.000 con bò sẽ được Ban Chỉ đạo tặng cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch nước đánh giá cao sáng kiến hỗ trợ bò giống cho người nghèo, đồng thời nhấn mạnh, tại những vùng biên giới, đồng bào nơi đây đa phần đời sống của đồng bào biên giới còn nghèo. Các xã khu vực biên giới cũng là những địa phương thuộc diện khó khăn nhất của cả nước, nhưng chính ở nơi khó khăn nhất bà con lại bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào Đảng, Nhà nước, quyết tâm vượt khó để bám đất, bám biên giới. Do vậy, để đáp lại sự tin tưởng đó thì việc chăm lo cho người dân nơi đây không chỉ là trách nhiệm của Đảng, nhà nước mà còn là của toàn xã hội nhằm góp phần thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược và lâu dài là xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, có nhân dân là có tất cả, đời sống người dân nơi phên dậu quốc gia có vững mạnh thì mới duy trì được an ninh biên giới, bảo vệ được chủ quyền. Trên tinh thần này, Chủ tịch nước đề nghị các Bộ, ngành, doanh nghiệp tích cực ủng hộ chương trình, và đó chính là thể hiện lòng yêu nước một cách cụ thể.

Tại hội nghị, đại diện các Bộ, ngành, doanh nghiệp, địa phương đã thông qua kế hoạch và ký cam kết hành động; ủng hộ Chương trình khoản kinh phí 394 tỷ đồng (tương đương với 26.000 con bò) để giúp các hộ nghèo các tỉnh phía bắc và khu vực Tây Bắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước