Chủ tịch nước thăm Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Hữu Bằng-Thứ bảy, ngày 16/02/2013 14:20 GMT+7

(Hình minh họa)

Sáng nay 16/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, thuộc Quân chủng Hải Quân.

Trong cuộc gặp gỡ, Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã báo cáo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về tình hình hoạt động và phát triển của Tổng công ty.

Trong 24 năm qua, Tổng Công ty đã tiếp nhận trên 32 nghìn lượt tàu kinh tế với sản lượng tương đương 300 triệu tấn, tốc độ tăng trưởng bình quân 25% mỗi năm. Doanh thu, lợi nhuận và nộp ngân sách liên tục tăng qua mỗi năm.

Hiện nay, Tổng công ty có trên 4.100 cán bộ công nhân viên, với mức thu nhập trên 18 triệu đồng mỗi tháng. Tổng công ty đang có mối quan hệ với 85 hãng tàu trên thế giới, trong đó có 20 hãng tàu hàng đầu thế giới.

Nói chuyện với cán bộ chiến sĩ Tổng công ty, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang căn dặn: Đơn vị phải phấn đấu đi đầu trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ, đầu tư chiều sâu để giảm chi phí vận tải hàng hóa, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế của đất nước và cạnh tranh với các cảng lớn khác trong khu vực.

Tổng công ty phải đảm nhận vai trò tiền đề để cho hàng nghìn doanh nghiệp vươn ra biển, hòa nhập nhanh với các nền kinh tế trong khu vực và thế giới.

Thời gian tới, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cần tiếp tục đổi mới công nghệ tiên tiến hơn, rút ngắn thời gian xếp dỡ hàng hóa, đồng thời tìm mọi biện pháp giảm chi phí vận tải… để không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước