Chuẩn bị khai mạc "Những ngày châu Âu tại Việt Nam"

ĐHVH-Thứ hai, ngày 06/05/2013 16:00 GMT+7

Đại sứ Phái đoàn Liên minh châu Âu, Tiến sĩ Franz Jessen (chính giữa) và các đại diện đại sứ quán trong buổi họp báo tại Hà Nội. (Ảnh: Phái đoàn EU tại Việt Nam cung cấp/vnexpress)

Bước sang năm thứ 10, Những ngày châu Âu tại Việt Nam tiếp tục trở thành một điểm nhấn văn hóa trong dịp đầu hè sôi động. Vào 9/5 tới đây, sự kiện này sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Những ngày châu Âu 2013 sẽ được mở màn bằng hai chương trình khác nhau vào tối ngày 9/5. Tại Hà Nội, sẽ có một buổi hòa nhạc của Dàn Hợp xướng Thính phòng Munich biểu diễn cùng với dàn nhạc của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và các ca sĩ của Học viện Âm nhạc Quốc gia.

Tại TP.HCM sẽ có một buổi biểu diễn của nghệ sĩ piano Eric Legnini - một trong những nghệ sĩ piano tài danh nhất của Bỉ.

Nằm trong chuỗi sự kiện, Liên hoan phim châu Âu thường niên với tiêu đề “Châu Âu trên màn bạc” hứa hẹn làm mê hoặc khán giả Việt Nam với 16 bộ phim thú vị - bộ sưu tập lớn nhất từ trước tới nay. Đặc biệt là sự xuất hiện của nhà sản xuất phim Thụy Điển với tác phẩm điện ảnh của mình mang tên “Ăn - ngủ - chết” tại Lễ khai mạc Liên hoan phim ở Hà Nội.

Ngoài ra, Những ngày châu Âu 2013 còn có thêm nhiều hoạt động hấp dẫn bao gồm một triển lãm truyện tranh của Đức mang tên “Truyện tranh, Manga & Co. – Văn hóa truyện tranh Đức mới”, một Tọa đàm về sự lựa chọn phát triển xanh cho Việt Nam, hai trận thi đấu bóng đá giao hữu thiếu nhi EU - Việt Nam, Liên hoan ẩm thực thường niên châu Âu, và Hội thảo thương mại EU - Việt Nam.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước