Công tác điều độ tại các đường ngang đường sắt

Nguyễn Thương (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 26/05/2018 09:55 GMT+7

VTV.vn - Quy trình vận hành, điều độ chạy tàu để nhân viên gác trực đóng, mở gác chắn đường ngang đường sắt giao cắt với đường bộ là một quy trình hết sức chặt chẽ.

Nút giao cắt giữa đường sắt Bắc - Nam với tuyến QL70 tại Văn Điển, Hà Nội là vị trí cực kỳ đông đúc mỗi ngày, đòi hỏi nhân viên gác chắn không thể lơ là khi mỗi ngày có trên dưới 50 chuyến tàu đi qua.

Công tác điều độ tại các đường ngang đường sắt - Ảnh 1.

Cứ 4 tiếng một lần, lịch chạy tàu mới lại được thông báo đến nhân viên gác chắn. Bao nhiêu chuyến tàu, tàu loại chở hàng hay chở khách…, nhân viên gác chắn phải nắm rõ.

Khi mỗi chuyến tàu sắp chạy qua, nhân viên gác chắn được thông báo trước. Khi tàu rời ga gần nhất, nhân viên gác chắn lại được thông báo một lần nữa qua điện thoại. Dựa vào tốc độ cho phép của từng loại tàu, nhân viên gác chắn sẽ phải tính toán để biết được chính xác tàu đi qua nút giao của mình phụ trách vào lúc nào.

Công tác điều độ tại các đường ngang đường sắt - Ảnh 2.

Không được đóng đường sớm hơn 5 phút, không được đóng chậm hơn 3 phút và khi tàu đi qua đường ngang, chỉ có 90 giây để 4 nhân viên ở đây đảm bảo trên đường sắt an toàn tuyệt đối. Đây là những yêu cầu mà các nhân viên này không được phép lơ là. Để tai nạn xảy ra trên đường sắt hoặc để ùn tắc đường bộ, tất cả đều thuộc trách nhiệm của nhân viên gác chắn.

Người đưa tin tại đường ngang dân sinh Người đưa tin tại đường ngang dân sinh Thu hẹp đường ngang, giảm tai nạn đường sắt Thu hẹp đường ngang, giảm tai nạn đường sắt Ninh Thuận: Nhiều đường ngang không đảm bảo an toàn Ninh Thuận: Nhiều đường ngang không đảm bảo an toàn

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước