Đà Nẵng đã vượt nhiều tên tuổi lớn như Tokyo, Seoul hay Sao Paulo, vươn lên dẫn đầu trong top 10 danh sách các điểm đến toàn cầu năm 2020. Đó là thống kê từ Google Hotel Search Data (dữ liệu tìm kiếm về du lịch và khách sạn trên toàn cầu của Google), công bố tháng 12/2019. Kết quả này dựa trên mật độ tìm kiếm, sự phổ dụng, giá thành cũng như các điều kiện dành cho du lịch.
Cầu vàng Đà Nẵng, thuộc Khu du lịch Bà Bà - hiện tượng truyền thông toàn cầu năm 2018 đã góp phần tạo sức hút khách quốc tế đến Đà Nẵng suốt năm 2019. Theo thống kê, khách Thái Lan đến Cầu Vàng tăng tới 400%, 1 tuần có tới 60 chuyến bay thẳng từ Thái Lan đến Đà Nẵng; khách châu Âu tăng 50%.
Năm 2019, Đà Nẵng thu hút hơn 8,6 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế là 3,52 triệu lượt, tăng 22,5% so với năm 2018, doanh thu gần 31.000 tỷ đồng.
Ngoài sức hấp dẫn của những bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, con người thân thiện, ẩm thực phong phú, phải khẳng định nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc gìn giữ an ninh trật tự, môi trường du lịch văn minh cho du khách. Bên cạnh đó, góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Nẵng là các nhà đầu tư lớn, với những lễ hội quốc tế, các công trình nghỉ dưỡng đẳng cấp như Intercontinental Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà hay Công viên chủ đề châu Á, nhiều năm liền đoạt giải thưởng du lich thế giới.
Hiện có 48 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với tần suất 462 chuyến/tuần, cho thấy sức hút của điểm đến này. Việc vươn lên số 1 top 10 điểm đến toàn cầu năm 2020 cộng với sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp và người dân, Đà Nẵng có thể sẽ vượt mục tiêu đạt ra năm 2025 là 6 triệu lượt khách quốc tế với phân khúc cao cấp.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!