Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Phan Trung Lý trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)
Trong năm 2013, có tới 40% số chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam bị chậm hoặc hủy chuyến bay, làm ảnh hưởng đến công việc, thời gian, sức khỏe của hành khách, gây bức xúc cho dư luận. Các đại biểu Quốc hội cho rằng, Luật hiện hành không có cơ chế để bảo vệ cho quyền lợi của hành khách. Do đó, phải có cơ chế để người dân được quyền yêu cầu hãng hàng bồi thường khi để xảy ra tình trạng chậm, hủy chuyến.
Các đại biểu cũng cho rằng, trong dự thảo luật còn chưa làm rõ trách nhiệm quản lý giá dịch vụ sân bay nên dẫn đến tình hình giá dịch vụ đồ ăn ở sân bay còn quá cao, đẩy sự thiệt thòi cho hành khách.