Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được khởi động lại vào tháng 4 vừa qua. Đến thời điểm này, khi mùa mưa miền Nam đã bước cao điểm, không khí lao động trên công trường vẫn rất khẩn trương ở cả 22 gói thầu.
Lo lắng lớn nhất của các nhà đầu tư, nhà thầu vẫn là vốn. Đến nay, liên danh các nhà thầu đã bỏ ra gần 2.500 tỷ đồng; UBND tỉnh Tiền Giang bỏ ra 173 tỷ đồng nhưng vốn của nhà nước ghi cho dự án là 2.186 tỷ đồng vẫn chưa được giải ngân; vốn tín dụng cho dự án (khoảng 9.000 tỷ đồng) vẫn chưa được thu xếp. Ghi nhận tại hiện trường dự án, các nhà thầu hiện đã huy động hết thiết bị, máy móc và nhân lực để cùng với nhà đầu tư quyết tâm đẩy nhanh tiến độ.
Dù trong tình trạng chờ vốn, chủ đầu tư vẫn dồn toàn lực để đảm bảo tiến độ thi công, các cuộc họp giao ban diễn ra liên tục để nắm thực tế khối lượng thi công, kịp thời giải quyết những vướng mắc của các nhà thầu. Chủ đầu tư cũng kiên quyết loại bỏ những nhà thầu, kể cả cổ đông nếu thiếu năng lực, thi công chậm tiến độ làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Với tiến độ thi công như hiện nay, chỉ cần nguồn vốn được khai thông, việc dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020 theo yêu cầu của Chính phủ là hoàn toàn khả thi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!