Quảng cáo trên xe bus chạy tuyến sân bay Tân Sơn Nhất - trung tâm TP.HCM. (Ảnh: Dân trí)
Qua 2 lần đấu giá quảng cáo trên thân xe bus, tại TP.HCM chỉ có 1 nhà đầu tư tham gia và trúng gói thầu số 1 với gần 500 xe, thu được hơn 160 tỉ đồng. Số xe bus còn lại vẫn không được các nhà đầu tư quan tâm dù lần này thành phố đã chia nhỏ gói thầu và điều chỉnh một số yếu tố có lợi cho nhà đầu tư.
Theo Sở GTVT TP.TPHCM, các đơn vị quảng cáo cho rằng cần phải giảm giá 50% so với ban đầu, giá quảng cáo phải hợp lý tùy theo thời gian dài hoặc ngắn. Việc quảng cáo trên thân xe bus đã mang lại những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, với chưa đến 30% số lượng xe được quảng cáo, nguồn thu từ lĩnh vực này vẫn còn khiêm tốn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!