UBND TP.HCM vừa chấp thuận để hàng nghìn xe bus trên địa bàn cho thuê quảng cáo trên bề mặt của hai bên thân xe, kể cả phần cửa và kính, trừ vị trí sử dụng cho thông tin nhận diện xe bus.
Ngoài 20% tổng số lượng xe để phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động chính trị, việc quảng cáo trên xe bus sẽ được thực hiện trên toàn bộ số xe còn lại. Việc thí điểm quảng cáo trên thân xe bus được cho là không gây mất mỹ quan đô thị, không gây mất an toàn giao thông như lo ngại.
Trong đợt quảng cáo thí điểm trên 171 xe bus, ngân sách TP.HCM đã thu được hơn 14 tỷ đồng. Nếu thực hiện quảng cáo cho khoảng 3.000 xe bus đang hoạt động của thành phố, số tiền thu được sẽ là khoảng 170 tỷ đồng/năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!