Nguyên nhân là do mưa to liên tục, vị trí sạt lở tại khu vực Đèo Cả là điểm sạt lở nghiêm trọng nhất và địa hình thi công rất khó khăn, một bên là vách núi, một bên là biển, đường sắt cheo leo ở độ cao 30m so với mực nước biển. Địa hình hẹp, không thể đưa máy móc thi công cơ giới đến. Công nhân vận chuyển vật tư như đá, rọ thép thi công hoàn toàn thủ công nên tiến độ khó có thể đạt được theo dự kiến.
Hiện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phải thay đổi phương án thi công và thuê một công ty của Pháp chuyên về căng cáp dự ứng lực thực hiện.
Trước đó, bão số 12 đã gây sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua khu vực miền Trung. Những ngày qua hành khách đi tàu từ Bắc vào Nam phải dừng chân ở ga Tuy Hòa (Phú Yên) để lên xe trung chuyển vào ga Vạn Giã (tỉnh Khánh Hòa), từ đó đi tiếp vào TP.HCM và ngược lại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!