Facebook bỏ lơ quyền lợi người dùng Việt Nam

Quỳnh Mai - Thanh Bình (VTV9)-Thứ năm, ngày 15/11/2018 14:45 GMT+7

VTV.vn - Mạng xã hội Facebook luôn có giải pháp để đảm bảo quyền lợi của mình, nhưng trang mạng này đang bỏ lơ các giải pháp để bảo vệ quyền lợi của người dùng Việt Nam.

Dù đã gửi thông tin liên hệ kèm những phóng sự phản ánh về tình trạng lừa đảo bán hàng đến trang Facebook của bà Lê Diệp Kiều Trang, hiện là Giám đốc Facebook Việt Nam, từ 1 tháng trước, đến nay phóng viên VTV vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào. Không chỉ với phóng viên, việc liên hệ, phối hợp với Facebook của cơ quan chức năng, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng rất khó khăn.

Không thể liên hệ trực tiếp, phóng viên đã tìm đến tổng đài hỗ trợ Facebook Việt Nam 1900633719. Tuy nhiên, khi đặt vấn đề muốn phản ánh về những trang Facebook lừa đảo bán hàng, đề nghị phương án xử lý, tổng đài này lại cho biết đây không phải là phạm vi hỗ trợ của họ.

Phóng viên đã sử dụng tính năng báo cáo trang trên Facebook để đội ngũ mạng xã hội này có thể đóng lại những trang Facebook lừa đảo, tránh việc xuất hiện thêm nhiều nạn nhân khác. Tuy nhiên, dù việc báo cáo của phóng viên và nhiều nạn nhân khác đã diễn ra hàng tháng trời, thậm chí kêu gọi rất nhiều bạn bè, người thân cùng báo cáo để những trang này dừng lại hành vi gian dối, vẫn không có kết quả khả thi nào đạt được.

Nhiều khó khăn trong quản lý bán hàng trên Facebook Nhiều khó khăn trong quản lý bán hàng trên Facebook

VTV.vn - Các cơ quan chức năng cho biết, việc quản lý bán hàng trên Facebook còn gặp khó khăn vì nhiều lý do.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước