Giỗ tổ Hùng Vương 2013 đón bằng UNESCO

Việt Cường-Thứ hai, ngày 01/04/2013 16:45 GMT+7

Ảnh khai thác

 Lễ đón bằng công nhận "Tín ngưỡng thờ, cúng Hùng Vương" là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại sẽ được tổ chức vào 20h ngày 4/3 Âm lịch với sự kiện nhận bằng UNESCO.

Đây là hoạt động trọng tâm và cũng mở màn dịp Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Quý Tỵ 2013. Năm nay, Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 4/3 đến 10/3 Âm lịch), với sự tham gia của 8 tỉnh thành: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đăk Lăk, Bình Định, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Điểm nhấn của Lễ hội năm nay chính là buổi lễ tôn vinh và đón bằng công nhận “Tín ngưỡng thờ, cúng Hùng Vương” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại được tổ chức vào 20h ngày 4/3 Âm lịch tại sân Trung tâm lễ hội Khu di tích lịch sử Đền Hùng. Buổi lễ sẽ có sự tham dự của 24 quốc gia trong Ủy ban Liên chính phủ thực hiện Công ước 2003 của UNESCO.

Năm nay, nhân dân cả nước về Đền Hùng sẽ được hòa mình trong nhiều hoạt động ý nghĩa ở cả phần lễ và phần hội như: Lễ giỗ Quốc tổ Lạc Long Quân, lễ dâng hương tưởng niệm Tổ mẫu Âu Cơ, Rước kiệu về Đền Hùng, lễ hội đường phố với chủ đề “Văn hóa đất Tổ Hùng Vương hội tụ và tỏa sáng”, Liên hoan hát Xoan và Dân ca Phú Thọ, triển lãm ảnh “Tín ngưỡng thờ, cúng Hùng Vương trong đời sống văn hóa cộng đồng”…

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước