UBND Thành phố Hà Nội đã thống nhất với đề xuất phương án quản lý giá đối với xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự, ATGT trên địa bàn. Chấm dứt tình trạng “chặt chém” giá cẩu xe gây bức xúc.
Theo thống kê, hiện nay Hà Nội chỉ có 28 xe cứu hộ, cẩu kéo được trang bị cho các đơn vị chức năng (CSGT 23 xe, Thanh tra GTVT 5 xe). Do các xe này đã cũ vì đã được trang bị từ năm 2007, tải trọng nhỏ, không đáp ứng yêu cầu cẩu kéo phương tiện nên khi xử lý vi phạm, lực lượng chức năng phải gọi xe cứu hộ, cẩu kéo bên ngoài. Giá dịch vụ kéo xe thường do các doanh nghiệp tự thoả thuận với người có vi phạm. Nhiều trường hợp lấy giá quá cao khiến người dân bức xúc. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, lực lượng chức năng đang "móc ngoặc" với doanh nghiệp kinh doanh xe cẩu kéo để chia chác tiền phí dịch vụ.
Liên Sở GTVT – Tài chính Hà Nội đã có Tờ trình lên UBND Thành phố đề xuất phương án quản lý giá đối với xe cứu hộ, cứu nạn, kéo xe vi phạm trật tự, ATGT trên địa bàn. Theo đó, các đơn vị kinh doanh dịch vụ cẩu kéo xe trên địa bàn Thành phố Hà Nội phải thực hiện kê khai giá cước như các loại hình vận tải khác theo quy định.
UBND Thành phố Hà Nội đã thống nhất phương án nêu trên, giao Sở GTVT Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện, đôn đốc các DN kinh doanh dịch vụ cẩu kéo xe kê khai giá.
Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp nhận kê khai và Sở Tài chính tổ chức kiểm tra việc chấp hành của các DN, xử lý nghiêm vi phạm. Sở GTVT cũng có trách nhiệm tham mưu cho UBND Thành phố Hà Nội có các văn bản chỉ đạo theo đúng quy định của pháp luật.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!