Hà Tĩnh: Lốc xoáy làm 1 người chết, 3 người bị thương

Thái Chung-Thứ tư, ngày 24/04/2013 18:03 GMT+7

Nhà của một nhà dân bị lốc xoáy đánh sập hoàn toàn. (Ảnh: baomoi)

 Hai trận lốc xoáy lớn ngày 23 và 24/4 trên địa bàn các xã Hương Vĩnh, Hương Long, Hương Lâm, Gia Phố, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã làm chết 1 người, 3 người khác bị thương và hơn 600 ngôi nhà bị hư hại.

Xã Hương Vĩnh là một trong 4 địa phương ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề nhất do lốc xoáy gây ra, với 540 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều cây cối hoa màu bị hư hại.

Còn tại xã Hương Long, sét đánh vào nhà đã làm cháu Bạch Văn Trường 3 tuổi chết tại chỗ và 3 người khác trong đó có mẹ cháu Trường bị thương.

Theo thống kê sơ bộ, 2 trận lốc xoáy xảy ra liên tiếp vào 2 ngày 23 và 24/4 đã làm hư hại 620 ngôi nhà của các hộ dân ở các xã Hương Vĩnh, Hương Long, Hương Lâm, Gia Phố, trong đó có 124 ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Một số công trình trường học, trạm xá, hệ thống điện, hơn 40 ha hoa màu cũng bị hư hỏng đổ ngã.

Trước thiệt hại do lốc xoáy gây ra, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến trực tiếp thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, người bị thương, đồng thời huy động các lực lượng tập trung khắc phục hậu quả lốc xoáy, ổn định cuộc sống người dân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước