Đồng bằng sông Cửu Long hiện có hàng trăm bến thủy nội địa hoạt động không phép. Phần lớn các bến này được thành lập trước khi Luật giao thông đường thủy nội địa ra đời. Và như thế ở thời điểm này, tất cả đều không được cấp phép để tiếp tục hoạt động nhưng để di dời đến nơi khác, các chủ bến lại không đủ điều kiện.
Việc tồn tại hàng trăm bến thủy nội địa hoạt động không phép đã tạo nên sự cạnh tranh thiếu bình đẳng giữa các bến. Công tác kiểm soát phương tiện, thông quan không được thực hiện gây thất thoát lớn cho ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, nguy hiểm hơn cả là các bến này đều nằm trên các luồng sông hẹp, luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao, nhất là trong mùa mưa bão như hiện nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!