Hàng Trung Quốc nhái mác "Made in Vietnam" tràn lan

TCTD-Thứ năm, ngày 06/06/2013 07:00 GMT+7

Hàng Trung Quốc trà trộn với hàng Việt.

 Theo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, lợi dụng chính sách khuyến khích người Việt dùng hàng Việt, nhiều mặt hàng Trung Quốc nhập về được gắn mác Việt Nam để dễ tiêu thụ hơn.

Thực tế, nhiều doanh nghiệp Việt Nam qua Trung Quốc thuê sản xuất hàng hóa, rồi đóng nhãn mác, xuất xứ Việt Nam sau đó mang về thị trường nội địa tiêu thụ. Ruột hàng hóa là của Trung Quốc, nhãn mác Việt Nam giờ đã không còn là hiện tượng bột phát, nhỏ lẻ, nhập theo đường tiểu ngạch mà đang là một trào lưu.

Lợi dụng xu hướng người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng hàng trong nước, trên thị trường xuất hiện nhiều mặt hàng "Made in Vietnam" nhưng thực chất là hàng Trung Quốc giá rẻ. Dạng hàng hóa ngụy trang này đang khiến thị trường nội địa gặp khó khăn.

Hàng Trung Quốc gắn mác “Made in Vietnam” phổ biến nhất là các mặt hàng quần áo, giày dép và hàng gia dụng, thực phẩm. Tại Hà Nội, những địa chỉ kinh doanh nhiều các mặt hàng có “vỏ” là “Made in Vietnam” nhưng thực chất là hàng Trung Quốc thì ngoài một số chợ truyền thống, còn có các chuỗi cửa hàng Made in Vietnam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước