Dự án được khởi công vào tháng 12/2013 do Ban quản lí dự án 7 làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng được chia làm 4 gói thầu. Với chiều dài qua địa bàn Khánh Hòa hơn 140km, khó khăn lớn nhất của Ban quản lí dự án là thiếu đá. Khi các mỏ đá mở rộng công suất, tăng sản lượng thì chất lượng đá lại không đảm bảo độ kết dính. Mặc dù chịu áp lực về tiến độ, nhưng vấn đề chất lượng công trình vẫn được Ban quản lí dự án và các đơn vị thi công đặt lên hàng đầu theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT. Chủ đầu tư dự án đã phối hợp với Trường Đại học GTVT nghiên cứu gần 40 mẫu thiết kế về bê tông nhựa và đã tìm ra giải pháp kết hợp phụ gia thích hợp để tăng độ kết dính.
Toàn bộ các hạng mục thi công thuộc dự án ở Khánh Hòa đến nay đều đảm bảo chất lượng và chưa xuất hiện tình trạng hằn lún bánh xe. Các đơn vị thi công đang tiến hành hoàn thiện hệ thống dải phân cách, biển báo, sơn kẻ vạch… những công đoạn cuối cùng trước khi bàn giao.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 là một trong những công trình trọng điểm của cả nước. Đối với Khánh Hòa, khi hoàn thành dự án không chỉ giúp phát triển kinh tế xã hội, rút ngắn thời gian lưu thông, giảm chi phí vận tải xuất khẩu hàng hóa, mà còn góp phần thu hút khách du lịch đến địa phương này và kiềm chế tai nạn giao thông.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!