Đây là cơ sở để Sở Y tế TP.HCM có những kế hoạch, biện pháp triển khai tiếp theo phù hợp hơn. Các đại biểu đã cùng nghe những báo cáo, khảo sát của các phòng chuyên môn thuộc Sở Y tế TP.HCM, trong đó, đáng chú ý là tham luận Tổng kết 1 năm triển khai hệ thống ki-ốt tại các bệnh viện (ki-ốt ở đây được hiểu là những nơi khám chữa bệnh cho người đến khám bệnh). Tham luận đặt ra vấn đề làm sao để người dân hài lòng hơn về các dịch vụ y tế.
Ngoài đường dây nóng được thực hiện rất thành công, Sở Y tế TP.HCM đã có sáng kiến triển khai giám sát hệ thống ki-ốt tại các bệnh viện và đã thực hiện được một năm. Theo đó, người đến khám chữa bệnh ở các bệnh viện đều thực hiện việc khảo sát, sau đó triển khai phần mềm khảo sát chất lượng khám chữa bệnh thí điểm đồng loạt tại 53 bệnh viện công lập trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh đó, Sở cũng triển khai phần mềm giám sát trực tuyến. Nếu có gì bất thường tại các ki-ốt khám chữa bệnh, Sở sẽ có biện pháp can thiệp. Sau một thời gian triển khai, người dân tỏ ra hài lòng hơn với các phòng khám chữa bệnh tại TP.HCM, sự không hài lòng giảm dần.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!