Hôm nay (1/6), khởi động Tháng hành động vì trẻ em

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 01/06/2013 10:51 GMT+7

 Hôm nay (1/6) là ngày Quốc tế thiếu nhi. Cũng trong ngày hôm nay, các hoạt động vui chơi giải trí cũng như các hoạt động kêu gọi bảo vệ quyền trẻ em sẽ được tổ chức sôi nổi trên cả nước, đáng chú ý nhất Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tại Hà Nội.

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em có chủ đề: “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”, diễn ra từ 1/6 - 30/6 với nhiều hoạt động có ý nghĩa trên toàn quốc, lồng ghép các hoạt động của Tháng hành động vì trẻ em với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Năm gia đình Việt Nam, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giáo dục kỹ năng bảo vệ trẻ em, tổ chức Diễn đàn trẻ em ở các tỉnh, thành phố...

Trong những năm qua, bên cạnh những thành quả đạt được, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em vẫn còn một số hạn chế như: vẫn còn 1,47 triệu trẻ em sống trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tình trạng ngược đãi, xâm hại, bóc lột, buôn bán trẻ em và trẻ em vi phạm pháp luật vẫn diễn biến phức tạp và gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Điều này đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, quan tâm sát sao hơn nữa của các cơ quan chức năng mọi cá nhân trong xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước