Đây là con số đáng chú ý vừa được công bố trong buổi tổng kết về cải cách hành chính do UBND TP.HCM tổ chức vào chiều 5/12. Con số này được điều tra trên gần 3.000 lượt người tham gia đánh giá trên cổng điện tử TP.HCM và hơn 30.000 lượt khảo sát do Viện Nghiên cứu phát triển thành phố thực hiện. Trong số này, có hơn 50% người dân thật sự hài lòng, hơn 43% ở mức bình thường. Số người không hài lòng chiếm tỷ lệ gần 6%.
Kết quả này có được là do các cải cách nổi bật trong năm vừa qua ở khâu thủ tục một cửa, đặc biệt là hệ thống một cửa điện tử. Qua đó, người dân giảm được tối đa thời gian, công sức, chi phí đi lại, điển hình là cải cách xuất, nhập cảnh ở TP.HCM với 74% người dân làm thủ tục điện tử.
Năm 2017, TP.HCM sẽ tiếp tục phát huy vai trò của công nghệ thông tin trong cải cách hành chính.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!