Tết này, tỉnh Quảng Ninh đã sẵn sàng để tiếp tục bứt phá về du lịch, bằng việc đổi mới các sản phẩm và tăng cường kết nối điểm đến văn hóa, thay vì chỉ khai thác tour du lịch quen thuộc là thăm quan Vịnh Hạ Long.
Khoảng 300 sản phẩm trong đó có gần 200 sản phẩm sao của Quảng Ninh và các tỉnh bạn đã góp mặt trong hội chợ OCOP năm nay. Đây là 1 trong những điểm đến hấp dẫn của nhiều khách quốc tế và ngay với những người dân địa phương mỗi dịp Tết đến.
Bên cạnh chương trình mỗi làng nghề một sản phẩm, Quảng Ninh còn phát triển các trung tâm mua sắm, giải trí chất lượng cao. Nhiều tuyến du lịch văn hóa tâm linh cũng được tập trung đầu tư để đón khách. Đền Cửa Ông, hay Khu di tích danh thắng Yên Tử, những điểm hút khách trong dịp Xuân đã sẵn sàng cho một mùa Lễ hội lớn.
Năm ngoái, Trung tâm văn hóa Trúc Lâm - Yên Tử đã đón được 250.000 khách quốc tế đến từ Hàn Quốc và đông du khách từ Nhật và Trung Quốc. Năm nay, trung tâm mở rộng thị trường khách Âu với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa phong phú. Toàn bộ hệ thống cáp treo được chỉnh trang, và làng hàng hương tái hiện không gian kiến trúc nhà Trần với những gian nhà truyền thống, khu chợ quê và biểu diễn văn nghệ dân gian. Gắn kết văn hóa với du lịch là chiến lược của Quảng Ninh để đạt mục tiêu đón 30 triệu lượt khách vào năm 2030.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!