Việc thử nghiệm cho kết quả như sau: Đường bay thẳng Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua Lào, Campuchia nhanh hơn được 5 phút so với đường bay hiện tại, tiết kiệm được quãng đường 85,2km và 190kg dầu. Các thông số chọn lựa cho đường bay thẳng là bay trong điều kiện tối ưu, ngắn nhất và tiêu tốn nhiên liệu thấp nhất, trong đó có cả việc bỏ qua mực bay thấp khi qua không phận Lào mà nước bạn đang khống chế.
Những kết luận này được tổng hợp dựa trên quá trình thử nghiệm của Vietnam Airlines và Vietjet Air tại buồng lái giả định ở 3 địa điểm: Thái Lan, Singapore và TP.HCM. Đại diện Cục Hàng không cho biết, trong lĩnh vực hàng không, dù thời gian bay chỉ rút ngắn được 1 phút nhưng cũng đã đem lại giá trị rất lớn về mặt kinh tế
Ông Đinh Đức Tuấn, Phó Chánh thanh tra bay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Nếu nhanh được 1 phút cũng rất quý. Tuy nhiên đây là một khối lượng công việc rất lớn. Cục Hàng không đã thành lập một tổ đối với đường bay thẳng. Các vấn đề liên quan còn vướng mắc là làm việc với nước bạn, báo cáo với cục trưởng”.
Trong những năm qua, Cục Hàng không đã phối hợp với các cơ quan ban ngành khác đặc biệt là Bộ Quốc phòng nắn chỉnh tổng cộng 18 đường bay, cả nội địa và quốc tế, mang lại hiệu quả cao cho các nhà khai thác. Việc điều chỉnh các đường bay từ lâu đã là chủ trương của Cục Hàng không và Bộ Giao thông vận tải.