Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2013

Chinhphu.vn-Thứ tư, ngày 10/04/2013 07:50 GMT+7

(Nguồn ảnh: vietnamexpo)

 Vào sáng nay (10/4), Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam Expo 2013 sẽ khai mạc tại Hà Nội.

Theo cục Xúc tiến Thương mại (bộ Công Thương), đơn vị chỉ đạo thực hiện Vietnam Expo 2013, Vietnam Expo 2013 đã thu hút được trên 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Vietnam Expo 2013 tập trung trưng bày sản phẩm của các lĩnh vực như: Máy móc, thiết bị, vật liệu xây dựng, điện, điện tử, công nghệ thông tin, dệt may, da giày, thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, mỹ phẩm…

Trong khuôn khổ Vietnam Expo 2013, cục Xúc tiến Thương mại tổ chức “Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2013” vào ngày 11/4.

Với chủ đề “Thúc đẩy phát triển xuất khẩu bền vững”, Diễn đàn tập trung vào những vấn đề đang được cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu quan tâm như: Thông tin thị trường, chính sách liên quan đến xuất khẩu, kinh nghiệm thực tế về xúc tiến thương mại và xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm… nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Tham dự Diễn đàn xuất khẩu này, doanh nghiệp có thể nắm bắt được phương thức thâm nhập thị trường Mỹ, Đức và các thị trường trọng điểm ở châu Á - Thái Bình Dương.

Một nội dung khác đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp xuất khẩu là tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA) để thúc đẩy xuất khẩu sang các thị trường lớn. Tại Diễn đàn xuất khẩu 2013, các doanh nghiệp sẽ được nghe các chuyên gia trong nước và quốc tế phân tích cơ hội xuất khẩu thông qua các Hiệp định thương mại tự do (FTA), nhất là FTA EU-Việt Nam.

Vietnam Expo 2013 diễn ra trong 5 ngày từ 10/4 đến 14/4.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước