Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á 47

Hồng Phúc-Thứ tư, ngày 20/03/2013 11:37 GMT+7

Biểu tượng của hội nghị. Ảnh: Giáo dục

 Hôm nay (20/3), Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO 47) đã diễn ra tại Hà Nội. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Hội nghị đã đón tiếp hơn 200 đại biểu đến từ 18 quốc gia bao gồm các quan chức cấp cao ngành giáo dục và đại diện các tổ chức quốc tế của quốc gia thành viên chính thức, quốc gia thành viên liên kết, các trung tâm khu vực và đối tác phát triển của SEAMEO. Nội dung chính của Hội nghị là đẩy mạnh chương trình “Giáo dục cho mọi người” và chương trình “Giáo dục và phát triển ở Đông Nam Á sau 2015”. Điểm nhấn quan trọng là đề xuất của Việt Nam - nước chủ nhà, với diễn đàn chính sách có chủ đề “Học tập suốt đời: Tầm nhìn và Chính sách”.

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, giáo dục và đào tạo có vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, nhất là trong bối cảnh toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức phát triển ngày một sâu rộng như ngày nay. Đối với Việt Nam, Chính phủ luôn khẳng định giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và dành nhiều nguồn lực, đề ra nhiều cơ chế, chính sách để phát triển toàn diện sự nghiệp này và đạt được những kết quả tích cực. Chủ tịch nước cũng nhắc lại một kết quả nổi bật của ngành giáo dục - đào tạo, đó là vào năm 2000, Việt Nam đã hoàn thành trước thời hạn Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hiệp quốc trong lĩnh vực xóa mù chữ và phổ cập giáo dục tiểu học.

Chủ tịch nước cũng cho biết về mục tiêu đến năm 2020, Việt Nam phấn đấu có một nền giáo dục tiên tiến, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Chủ tịch nước khẳng định, trên cương vị là Chủ tịch hội đồng SEAMEO năm 2013, Việt Nam sẽ làm hết sức mình để cùng các quốc gia thành viên hoàn thành các chương trình, nội dung hợp tác đã thống nhất vì sự phát triển và thịnh vượng của mỗi quốc gia, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực Đông Nam Á và trên thế giới.

Tại Hội nghị này, SEAMEO đã chính thức kết nạp Vương quốc Anh trở thành thành viên liên kết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước