Khảo sát gạo và nguồn nước tại làng "bệnh lạ"

Trương Chi -Thứ bảy, ngày 09/03/2013 23:54 GMT+7

Bệnh lạ đang diễn biến phức tạp tại làng Rêu. (Ảnh: internet)

 Sáng nay 9/3, Đoàn công tác của Bộ NN & PTNT vừa tiến hành khảo sát về chất lượng lúa và nguồn nước nhằm hỗ trợ người dân bị bệnh hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân tại làng Rêu, xã Ba Điền, huyện Ba Tơ.

Đoàn công tác đã khảo sát chòi dự trữ lúa của người dân và nguồn nước sinh hoạt tại làng Rêu. Tại đây, tập quán bảo quản lúa của người dân không đúng quy chuẩn, một số côn trùng và động vật gây hại như chuột, gián có thể xâm nhập, gây ảnh hưởng đến chất lượng lương thực.

Đến kiểm tra tại các hộ gia đình có người mắc bệnh, đoàn khảo sát đã thu thập thông tin về việc sử dụng gạo và một số thực phẩm khác, so sánh giữa gạo của Nhà nước cấp và gạo ủ của người dân theo quy chuẩn đo lường chất lượng.

Đa số người dân tại xã Ba Điền vẫn đang sử dụng nguồn nước lấy ở đầu nguồn, chủ yếu ở các mạch nước gần ruộng, khe suối, hầu như chưa qua xử lý nên không đảm bảo vệ sinh.

Hiện tình hình bệnh viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân đang tái diễn phức tạp, có 14 ca mắc hội chứng viêm da, trong đó có một số trường hợp tái phát.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước