Khi áp dụng thu phí không dừng, số luồng xe, khoản kinh phí in vé cũng như nguồn nhân lực đang phục vụ sẽ giảm bớt. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư thu phí không dừng cũng lo ngại việc chuẩn hóa giữa các công nghệ bởi hiện nay, tại các trạm BOT đang áp dụng 3 công nghệ khác nhau và có thể gây sự xáo trộn trong công tác xử lý hậu thu phí.
Trước mắt, Bộ GTVT đã đồng ý cho Công ty VETC triển khai 28 trạm BOT thu phí không dừng trên Quốc lộ 1 và 14. Bộ cũng yêu cầu đơn vị này phải có trách nhiệm kết nối với các công ty viễn thông để thực hiện cho được việc liên thông và chia sẻ dữ liệu đáp ứng sự minh bạch.
Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư BOT vẫn còn tư tưởng chần chừ với thu phí không dừng bởi nếu công tác thu phí được tách bạch một cách minh bạch, rất có thể nhiều dự án BOT sẽ bị rút ngắn thời gian thu khi phí được tính đúng tính đủ hơn.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!