Khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013

Quang Hạnh-Chủ nhật, ngày 02/06/2013 19:17 GMT+7

 Với mong muốn hỗ trợ thí sinh trong kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ, sáng nay (2/6) tại TP.HCM, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013 đã chính thức hoạt động.

Chương trình Tiếp sức mùa thi 2013 đã nhận được 15.000 bản đăng kí của các bạn sinh viên từ các trường trung cấp, CĐ, ĐH trên địa bàn TP.HCM. Năm nay, lực lượng tình nguyện viên vẫn sẽ có mặt tại các địa điểm như: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, trạm xe buýt, Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên để đón, tư vấn hướng dẫn và giới thiệu các chỗ trọ giá rẻ, an toàn cho thí sinh và phụ huynh.

‘ Các sinh viên hào hứng xuất quân làm chiến sĩ tình nguyện (Ảnh: Báo Giáo dục và Thời đại)

Dư kiến, chương trình sẽ hỗ trợ tư vấn cho hơn 250.000 lượt thí sinh, phụ huynh, cung cấp gần 40.000 chỗ trọ trong đó có hơn 9.000 chỗ trọ miễn phí cho các thí sinh.

Điểm mới của chương trình tiếp sức mùa thi năm nay đó là việc tổ chức lực lượng sinh viên tình nguyện trên 10 tuyến xe buýt trọng điểm, đi qua nhiều trường ĐH, CĐ. Trên các tuyến xe, sinh viên tình nguyện sẽ hướng dẫn một số thông tin cần thiết cho thí sinh, phụ huynh và kịp thời hỗ trợ, giải quyết các trường hợp khẩn cấp.

Ngoài ra Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên sẽ phối hợp các đơn vị vận tải tổ chức hỗ trợ từ đi lại, chỗ ở, ăn uống cho 300 thí sinh khó khăn học giỏi của 15 tỉnh về thành phố dự thi.

Qua 17 năm tổ chức, chương trình Tiếp sức mùa thi đã trở thành hoạt động xã hội đầy ý nghĩa, góp phần tạo niềm tin và giúp các thí sinh yên tâm khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước