Khởi tố bị can, bắt tạm giam lái xe gây tai nạn ở Long An

CBS-Thứ tư, ngày 15/05/2013 10:08 GMT+7

 Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Việt Thắng là tài xế xe tải 54Z-9532, đã gây ra vụ tai nạn kinh hoàng vào sáng 11/5.

Qua khai nhận ban đầu của Thắng, lúc điều khiển phương tiện xe tải, đối tượng này buồn ngủ, thiếu tập trung nên quan sát kém, không thấy đoạn bê tông đầu dải phân cách nằm lấn ra làn đường đang lưu thông (đã bị một chiếc xe khác va quệt nằm lật ngang trước đó), khi phát hiện ra xe của đối tượng chỉ còn cách xa 2 - 3m nên đã không kịp xử lý và gây va chạm mạnh với xe khách.

‘ Hiện trường vụ tai nạn hôm 11/5. (Ảnh: Vov)

Cú va chạm kinh hoàng đã làm 6 người trên xe khách tử vong ngay tại chỗ, 4 người khác bị thương nặng. Riêng lái xe Thắng bị gãy chân.

Tuy nhiên, nếu xác định rõ nguyên nhân gây ra tai nạn, có một phần là do xe ô tô tải đâm vào dải phân cách bê tông đổ ra ngoài. Vì thế, cơ quan quản lý đường bộ ở đây là Khu quản lý đường bộ 7 cũng phải liên đới chịu trách nhiệm, vì đã để gây ra tình trạng mất an toàn giao thông trong khu vực địa bàn mình quản lý.

Lái xe Thắng bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước