Không xử phạt người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng

CBS-Thứ ba, ngày 19/03/2013 07:41 GMT+7

Người dân không bị xử phạt khi đội mũ bảo hiểm kém chất lượng khi đi đường. (Ảnh minh họa)

 Đây là khẳng định của Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, việc xử lý không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển hoặc ngồi trên mô tô xe máy, vẫn sẽ được lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện thường xuyên liên tục. Tuy nhiên, riêng vấn đề người đội mũ bảo hiểm kém chất lượng hiện vẫn chưa có qui định và chế tài xử phạt.

Đối với những trường hợp này, Cảnh sát giao thông sẽ nhắc nhở và tuyên truyền để người dân nhận thức được sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, nhằm giảm tỉ lệ chấn thương sọ não - một nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong khi không may xảy ra tai nạn.

Nhằm hỗ trợ và khuyến khích người dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn. Đồng thời, tích cực hưởng ứng chiến dịch tuyên truyền của Uỷ ban an toàn giao thông về đội mũ bảo hiểm chuẩn là bảo vệ chính mình, nhiều đơn vị sản xuất mũ bảo hiểm có uy tín đã tham gia mở các điểm đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới cho người tiêu dùng và có trợ giá.

Bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 6, quỹ Phòng chống thương vong châu Á, thông qua dự án Mũ bảo hiểm nhiệt đới Protect sẽ đổi mũ bảo hiểm cho người tiêu dùng. Người mua có thể đổi bất kỳ mũ bảo hiểm cũ nào lấy mũ bảo hiểm mới, với mức giá có hỗ trợ 50.000 đồng.

Hiện nay, tình trạng mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng, nhập lậu hoặc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Điều này, đã khiến người tiêu dùng hoang mang khi chọn lựa cho mình một chiến mũ bảo hiểm phù hợp, an toàn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước