Kinh hoàng "công nghệ" biến bã trà thành... trà "tươi"

TCTD-Thứ sáu, ngày 31/05/2013 12:00 GMT+7

Công nhân chế biến bã trà (Ảnh: Dân Việt)

 Ít ai nghĩ rằng bã trà thải từ các nhà máy sản xuất nước giải khát lại được chế biến ngược lại thành trà rồi tung ra thị trường. Chuyện thật như đùa này lại đang diễn ra ngang nhiên ở Bình Dương.

Bãi đất trống rộng thuộc khu phố Bình Đức thuộc UBND phường Bình Hòa, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương là bãi tập kết phơi bã trà phế thải trước khi đưa vào hệ thống lò sấy trà theo công nghệ đốt nóng bằng củi than.

Giữa trưa hừng hực nắng, gần 20 công nhân dùng cào phơi rơm, cuốc để banh từng bao bã trà ra phơi nắng. Theo các công nhân, bã trà này được mua của nhà máy sản xuất nước trà đem về đây sấy khô rồi bán cho các cơ sở mai táng làm trà tẩm liệm người chết.

Trà phế thải sau khi sấy còn tốt sẽ đem đi tẩm hương liệu trà, ướp lài rồi đem bán với giá 10.000 đồng/kg trà. Được biết, mỗi ngày bình quân một người phải làm 40 kg trà thành phẩm, bã trà sau khi phơi khô rồi đem vào đây sấy lại trước khi đóng bao chở đi bán.

Theo quy định, bã trà là chất thải rắn thông thường thuộc nhóm chất thải cần phải xử lý, chôn lấp hoặc dùng làm phân bón. Nếu dùng tái chế thì đơn vị tái chế phải được cấp phép và chịu sự giám sát của cơ quan chức năng.

Mời quý vị và các bạn xem lại tại đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước