Phát hoảng... bún chả tẩm hóa chất Trung Quốc

TCTD-Thứ sáu, ngày 24/05/2013 18:33 GMT+7

Ảnh: Hà Nội mới

 Bún chả là món ăn yêu thích của nhiều người. Thế nhưng, để tạo nên những miếng thịt chả thơm ngon, nhiều chủ cửa hàng đã sẵn sàng sử dụng các loại hóa chất có xuất xứ từ Trung Quốc để tẩm ướp.

Tại chợ Đồng Xuân (Hà Nội), các loại hương liệu làm món chả, thịt nướng được bày bán rất tràn lan. Theo lời giới thiệu của một chủ ki-ốt, chả nướng sẽ có màu đẹp và thơm ngon hơn nếu sử dụng các loại phụ gia này.

‘ (Hóa chất dùng để ướp chả)

Phụ gia gồm một lọ hỗn hợp như sa tế Trung Quốc và một gói bột màu trắng được đựng trong túi nilon, cũng không có nhãn mác. Chủ ki-ốt cho biết, mỗi lọ như thế này có thể dùng cho 30kg thịt. Chỉ cần ướp qua trước khi nướng là chả có màu vàng ngon thay vì màu trắng nhờ nhờ.

Hầu hết các quán bún chả đều phải dùng đến loại này vì thịt họ dùng để làm chả đa phần là thịt ế, thịt ôi từ hôm trước. Chất này sẽ giúp họ "giấu" được bản chất thật của thịt.

Theo các bác sĩ tại Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, mùa hè, mùa lễ tết là thời điểm số bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện tăng cao. Vì vậy, người dân nên hạn chế ăn các loại thức ăn đường phố, do đó là nơi rất dễ bị nhiễm khuẩn, quy trình chế biến và bảo quản đều không đảm bảo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước