Lao động bị chấm dứt hợp đồng cần làm gì để được hưởng hỗ trợ?

Quang Phồn (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 08/05/2020 20:05 GMT+7

VTV.vn - Hàng nghìn lao động bị chấm dứt HĐLĐ nhưng không đủ điều kiện được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp vì chưa đóng đủ 12 tháng BHXH. Sau đây là một số lưu ý cần thiết.

Lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện được hưởng bảo hiểm thất nghiệp cần có điều kiện như thế nào và phải làm gì để được hưởng hỗ trợ của Chính phủ?

* Các trường hợp được hưởng hỗ trợ:

- Có giao kết HĐLĐ/HĐLV trước ngày 01/4/2020

- Đang tham gia BHXH bắt buộc

- Không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

- Không có thu nhập hoặc thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo

* Hồ sơ và thủ tục cần có:

- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn

- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động

- Bản sao sổ BHXH hoặc xác nhận của cơ quan BHXH

- Nộp hồ sơ đề nghị đến UBND cấp xã

* Các mức hỗ trợ:

- 1.000.000 đồng/người/tháng ở khu vực nông thôn

- 1.300.000 đồng/người/tháng ở khu vực thành thị

- Áp dụng theo chuẩn nghèo của địa phương

Nỗ lực giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị mất việc làm Nỗ lực giải quyết bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động bị mất việc làm Bảo hiểm thất nghiệp – Điểm tựa cho người lao động Bảo hiểm thất nghiệp – Điểm tựa cho người lao động Lao động bị mất việc mong chờ gói hỗ trợ an sinh Lao động bị mất việc mong chờ gói hỗ trợ an sinh

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước