Ngày 27/2, anh Nguyễn Minh Dương cầm thẻ ATM mở tại Ngân hàng Đông Á, đi rút tiền tại trụ ATM của Ngân hàng Sacombank nhưng đang thao tác thì thẻ bị cây ATM giữ lại.
Tuy nhiên, lúc đó, anh Dương không báo lại cho ngân hàng. Ngày 25/4, anh Dương mới lên chuyển tiền được ngân hàng báo tài khoản không còn tiền. Sao kê từ ngân hàng cho thấy, từ ngày 1/4 đến 7/4, toàn bộ số tiền 129 triệu đồng đã bị rút.
Theo anh Dương, các ngân hàng cho biết 129 triệu đồng của được rút tại các trụ ATM của các Ngân hàng ĐÔng Á và Techcombank là hoàn toàn hợp lệ. Nhưng điều đáng nói là theo phản hồi của Sacombank, hiện nay, thẻ ATM của anh Dương vẫn đang được ngân hàng này lưu giữ để phục vụ công tác điều tra.
Trong khi đó, Ngân hàng Đông Á và Techcombank vẫn đang kiểm tra lại camera giám sát tại các điểm ATM phát sinh giao dịch từ tài khoản của anh Dương và sẽ có thông tin phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Tuy nhiên, qua trường hợp trên cho thấy khách hàng cũng có những sơ suất là ngay khi bị nuốt thẻ tại trụ ATM khách hàng đã không thông báo kịp thời cho ngân hàng. Theo quy định hiện nay, sau 60 ngày bị nuốt thẻ mà không trình báo, thẻ ATM sẽ bị hủy.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng không đăng ký dịch vụ báo thay đổi số dư tài khoản qua tin nhắn điện thoại nên các giao dịch rút tiền lên đến hàng trăm triệu đồng liên tục trong 7 ngày mà khách hàng không hay biết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!